Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Liệt kê lễ hội điển hình quan yếu ở Nhật Bản

Theo thống kê ở Nhật bản có hơn 30000 lễ hội lớn nhỏ khác nhau, bài viết này Tracimexco-Hri xin gửi giới thiệu đến độc giả 1 số lễ hội tiêu biểu quan trọng ở đất nước nghèo tài nguyên này.

>>Quy trình: đi làm ở Nhật Bản tại Tracimexco HRI

Lễ hội Aomori Nebuta – Aomori

Lễ hội Aomori Nebuta diễn ra hằng năm cứ đến ngày 2 đến ngày 7 tháng Tám ở Aomori và lôi kéo với lượng lớn người tham gia. 1 đoàn diễn hành dài bao gồm khoảng 20 chiếc kiệu lớn mô phỏng hình thần linh, nghệ sỹ kịch nức danh kabuki cùng một số chiến binh được xếp đặt trước ấy sẽ đi ngang qua những đường phố trọng tâm của Aomori. Lễ hội này vinh diệu được bình sắm Đây là của cải văn hóa phi vật thể quan yếu vào năm 1980.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kishiwada Danjiri – Osaka

Kishiwada Danjiri Đây là 1 lễ hội gây thót tim nhất vùng sở Phù Tang đối với một số màn biểu diễn gai người luôn luôn được phổ biến người nhắc đến. Lễ hội đặc thù này được diễn ra vào trang bị bảy, chủ nhật giữa tháng 9 hằng năm.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội với tuổi đời hơn 300 này thu hút nhiều người dân địa phương tham dự. Nhiệm vụ của họ Đây là sẽ buộc phải đẩy một cái kiệu gỗ rất lớn, được chạm trổ công cu li Danjiri qua một số con phố với tốc độ tên lửa bắn, vớ tóc độ quá khủng cực nhanh, ngay cả lúc đến chỗ quẹo, họ cũng ko được giảm tốc độ nữa. Thủ lĩnh của chùm đẩy kiệu sẽ đứng cao trên đỉnh kiệu, dancing múa, cổ vũ cho một vài thành viên của mình.

Lễ hội Gion – Kyoto

Lễ hội Gion – lễ hội được diễn ra từ hôm 1 cho đến ngày 31 tháng bảy mỗi năm, nó được long trọng diễn ra tại đền Yasaka ở Kyoto. Lễ hội này đã với lịch sử hơn 1000 năm cùng được mệnh danh Đây là Đây là lễ hội dễ trông thấy nhất đất nước Nhật Bản. Trong quá biểu diễn ra lễ hội sẽ tất nhiên một số hoạt động lớn, thu hút toàn bộ người dân trên cả nước đặt biệt Đây là khách du lịch.

lễ hội ở nhật bản

Nét đặc nhan sắc hiện đại, độc đáo, thân thiện với môi trường lôi kéo của lễ hội Gion chính Là lễ diễu hành hoành tráng long trọng Yamaboko. có hai loại kiệu đó Một trong những Yama và Hoko, trong đấy kiệu Hoko Một trong những dòng kiệu 2 tầng, cao tầm 25 met, nặng chừng 12 tấn và với bánh xe cực kỳ lớn. kết hợp với vận động chiếc kiệu đồ sộ này thiết yếu sự phối hợp đồng thật đều của đội ngũ người kéo kiệu lao động. Hoạt động này phản ảnh tính khéo tay đã được gìn giữ bấy lâu nay của người Nhật.

Awa Odori – Tokushima

Diễn ra bắt đầu từ ngày 12 tới ngày 15 tháng 8 hàng năm, Awa Odori được vinh dự biết đến như Đây là Là lễ hội khiêu vũ múa truyền thống nổi tiếng nhất Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu từ tỉnh Tokushima trong vòng chừng 400 năm trước. chùm những vũ công gọi Là ren với lễ hội công phu, hoành tráng này đã lôi kéo hơn 1000 ren. một số điệu khiêu vũ của phái nữ thì uyển chuyển, dịu dàng, trái lại, phái nam Quyết định nhộn nhịp hừng hực lửa.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kanda – Tokyo

Được diễn ra ở giữa tháng năm của những năm lẻ, Kanda Đây là Là lễ hội lớn của miền sở hoa anh đào, diễn ra tại đền Myojin. Trong lễ hội hơn 1300 năm lịch sử này, sẽ có hàng nghìn người đi diễu hành, có hơn 100 cái kiệu di động gọi Một trong những mikoshi được một số nghệ nhân trang trí đối với một số con phụng hoàng trên mái nhà đi trên đường phố. tất cả người xung quanh đều chìm đắm trong không khí âm nhạc rộn rã, tràn ngập tone vui tươi của lễ hội, chính vì nguyên nhân đó, đoàn diễu hành rước kiệu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

lễ hội ở nhật bản

kiên cố 1 điều Là bạn sẽ siêu ham thích khi tới cùng trải nghiệm lễ hội truyền thống Mikoshi trong thiên đàng điện tử đương đại Akihabara. hai điều ngỡ chừng như tương phản nhau: bên hiện đại và bên truyền thống lại mang lại sự kết hợp tuyệt vời logic không gì có thể hợp lý hơn.

Nguồn: http://tracimexcohri.com/mot-le-hoi-quan-trong-cua-nguoi-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Subscribe

Flickr